­Top Banner Advertisement
Tin tức vòng bi mới nhất   >>
Monday, October 26, 2015

So sánh vòng bi

So sánh các loại vòng bi, so sánh một số ưu nhược điểm của các loại vòng bi. Vòng bi kết hợp với vòng trong và vòng ngoài hay còn gọi là ca bi, chúng có hình dạng thường là trụ hoặc cầu, chúng chuyển động lăn tương đối với nhau, chúng tiếp xúc với nhau bằng các phần bề mặt cong, đối với các viên bi cầu thì hầu như phần tiếp xúc này là một điểm. Để so sánh vòng bi về các ưu nhược điểm tiếp xúc và ma sát, so sánh độ bền vòng bi thì thông thường chúng có một số mối quan hệ như dưới đây
So sánh các sự khác biệt của vòng bi
Vòng bi inox
Đối với các loại bi khác như bi đũa, bi côn thì chúng tiếp xúc với nhau dạng đường, có thể là đường cong hoặc đường thẳng tùy theo vào hình dạng của viên bi và hình dạng của ca bi, và tại một thời điểm chỉ có từ 2 đến 3 viên bi là chịu tải chính do vậy khả năng giảm sinh nhiệt của vòng bi tốt hơn. Và đây là các yếu tố rất là quan trọng thể hiện được các ưu điểm vượt trội của vòng bi so với các kiểu vòng ma sát trượt khác.
Tuy nhiên bên cạnh đó các loại vòng bi tiếp xúc điểm có ma sát nhỏ hơn nhưng tuổi thọ thường thấp hơn vì hiện tượng lực tập trung, trong khi các vòng bi có tiếp xúc lớn thì ngược lại.
So sánh chất lượng vòng bi
So sánh vòng bi
Như vậy để so sánh các loại vòng bi, lựa chon các loại vòng bi cho các ứng dung bạn cần phải xem xét them các yếu tố yêu cầu của tải trọng, mức độ làm việc, vận tốc làm việc và nhiều các yếu tố khác. Trong bài viết này chúng ta có thể rút ra một số vấn đề rất cơ bản đó là ở gối đỡ vòng bi thì các viên bi sẽ chuyển động lăn tròn, và phần tiếp xúc của chúng là tiếp xúc điểm đối với vòng bi cầu, hoặc tiếp xúc đường đối với vòng bi tang trống, vòng bi côn, vòng bi đũa và vòng bi kim, điều này làm cho khả năng giảm má sát của vòng bi tốt hơn so với kiểu ổ trượt. Đến đây bài viết xin được dừng lại, các bạn có thể tham khảo them các bài viết của trang web đại lý vòng bi trong các bài viết tiếp theo.
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: So sánh vòng bi Rating: 5 Reviewed By: Unknown