­Top Banner Advertisement
Tin tức vòng bi mới nhất   >>
Saturday, October 24, 2015

Tìm hiểu về vòng bi, bạc đạn, bạc trượt, ổ trượt, gối đỡ

Đây là bài viết tiếp theo trang web đại lý vòng bi muốn cùng các bạn tìm hiểu về vòng bi, bạc đạn, ổ trượt, gối đỡ là các chi tiết có tác dụng chuyển biến ma sát trượt thành ma sát lăn, hoặc giảm ma sát trượt. Vòng bi, bạc đạn, bạc trượt là gì, cách gọi nào là chính xác. Đây là bài viết phụ thêm vì có thể đối với một số người chưa nắm được cách gọi nào là chính xác. Vòng bi với bạc đạn là một, vòng bi là cách gọi thường dùng ở miền bắc, bạc đạn là cách gọi của miền nam.

Vòng bi, bạc trượt, ổ ma sát, bạc biên, bạc đồng
Vòng bi con lăn
Ở miền bắc thường gọi chung là vòng bi và bạc trượt, miền nam thường gọi chung là bạc đạn và bạc trượt. Tuy nhiên vẫn còn thêm một số khái niệm khác đó là ổ đỡ, ổ trượt, gối đỡ, gối đỡ vòng bi, ổ ma sát lỏng, ổ ma sát ướt, bạc biên, bạc đồng, bạc bác bít… đều thuộc nhóm các chi tiết làm giảm ma sát trượt hoặc biến đổi thành ma sát lăn.
Chúng ta có thể hiểu: ổ trượt là phần gối đỡ lắp bạc trượt, gối đỡ là các gối đỡ rời dùng để lắp vòng bi hoặc lắp bạc trượt, còn gối đỡ vòng bi là chi tiết gối dùng để lắp vòng bi. Khi các chi tiết này được lắp ghép với nhau thì chúng ta có thể gọi chúng là cụm gối đỡ bạc trượt hoặc cụm gối đỡ vòng bi để tiện cho việc phân biệt.

Vòng bi, bạc đạn ổ ma sát, ổ lăn
Các loại vòng bi, bạc đạn, ổ trượt
Vòng bi, bạc đạn các loại như vòng bi cầu, bạc đạn cầu vòng bi con lăn, vòng bi côn, vòng bi tang trống, vòng bi kim của các hãng quen thuộc như vòng bi SKF, vòng bi NSK, vòng bi FAG, Timken, NTN, Kyoto, Nachi v.v là các chi tiết làm giảm ma sát bằng cách chuyển biến ma sát trượt thành ma sát lăn có kết hợp sử dụng chất bôi trơn, như bôi trơn mỡ hoặc dầu.

Khái niệm ổ ma sát lỏng hay ổ ma sát ướt đều là một do chúng có tính chất làm giảm hệ số ma sát trượt kết hợp sử dụng các chất bôi trơn để bôi trơn một cách liên tục.

Vòng bi, bạc đạn
Các ổ ma sát ướt thường được chế tạo thêm các rãnh dẫn dầu để tạo điều kiện cho dầu bôi trơn đi vào bề mặt và một điều khá quan trọng đó là dầu bôi trơn phải được bơm vào ổ với một áp suất cho trước để chúng tạo thành một màng dầu bôi trơn để hạn chế sự tiếp xúc giữa các bề mặt. Ổ ma sát ướt được dùng cho một số vị trí máy móc quan trọng. nơi mà tính chất của các bạc trượt thường hay vòng bi không thể đáp ứng.
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Tìm hiểu về vòng bi, bạc đạn, bạc trượt, ổ trượt, gối đỡ Rating: 5 Reviewed By: Unknown